Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Cách chăm sóc bể cá mini

Đối với tính chất, đặc điểm của từng loại bể cá mini để bàn mà bạn có những cách chăm sóc, điều chỉnh khác nhau trong suốt quá trình nuôi dưỡng sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, becamini.vn xin gửi tới các bạn một số lưu ý giá trị dành cho những người mới chơi và đang trong quá trình thiết lập các loại bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ, bể cá sáng tạo cho riêng mình.

Đối với bể mới setup
Lúc này, môi trường nước trong bể chưa ổn định, do đó dẫn tới nhiều vấn đề khác nhau: Cây, cá và các sinh vật thủy sinh khác chưa thích nghi với nước mới, dễ bị sốc môi trường, dinh dưỡng trong bể cá mini để bàn chưa cân bằng, nhiệt độ chưa có cách điều chỉnh phù hợp, rêu, tảo hại rất dễ bùng phát …
setup bể cá mini
Chính vì thế, bạn phải giữ được sự kiên trì và đam mê, không được nản lòng và cố gắng tìm ra nguyên nhân cho từng vấn đề để giải quyết. Tuy nhiên, những bất lợi đó hoàn toàn có thể “hoá giải” theo một số cách sau đây:
- Sử dụng máy lọc nước nhỏ để loại bỏ cặn bẩn và giúp vi sinh phát triển trong bể cá mini.
- Thời gian chiếu sáng cần điều chỉnh theo từng giai đoạn: Tuần đầu tiên nên giảm ánh sáng còn 50% tổng công suất chiếu sáng của cả bể. Sang tuần thứ 2, tăng dần cường độ chiếu sáng, không nên vượt quá 12 giờ/ ngày (tối thiểu 8 giờ/ngày).
- Thay nước thường xuyên, nhưng phải xử lý nước trước khi cho vào bể
- Dọn rửa, vệ sinh bể cá mini để bàn và các loại đồ trang trí thường xuyên.

Đối với bể đang hoạt động ổn định
- Theo dõi cá thường xuyên để phát hiện bệnh tật và xử lý kịp thời
- Vớt hết lượng thức ăn dư ra (nếu có)
- Không quên thay nước, vệ sinh và cho cá ăn đều đặn
- Không điều chỉnh nhiệt độ trong phòng thay đổi quá đột ngột
- Ánh sáng: Nên chia thời gian chiếu sáng thành 2 giai đoạn trong ngày (nhưng vẫn đảm bảo tổng thời gian chiếu sáng) nhằm ngăn ngừa tảo hại phát triển.
- Cắt tỉa cây: Khi cây thủy sinh trong bể đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của mình.
- Cho cá ăn cần chú ý không cho ăn quá nhiều, tránh làm dư thừa thức ăn trong bể. Thức ăn của cá thủy sinh thường là thức ăn công nghiệp có chứa nhiều chất đạm, khi phân hủy trong bể thì rất dễ gây ô nhiễm môi trường nước, làm đục nước và gây bệnh cho cá.
setup bể cá mini
Chúc bạn sẽ có những thành công trong việc tạo dựng bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ,… với những lời khuyên từ becamini.vn
Xem thêm: 

0 nhận xét:

Bài viết

© Bể Cá Mini Để Bàn. Bể cá mini để bàn be ca mini de ban be ca thuy sinh mini
bể cá mini. Thiết kế bởi Phước Tốt.