Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Cách làm bể cá mini đẹp để bàn

Bể cá mini là vật dụng trang trí rất tốt cho phong thủy một căn phòng. Nếu chiếc bàn học hay bàn làm việc của bạn một bể cá thủy sinh mini thì sẽ thật tuyệt vời. Những lúc căng thẳng hay mệt mỏi, chỉ cần ngắm các chú cá tung tăng bơi lội thì chắc chắn tinh thần của bạn sẽ tốt lên. Có nhiều cách tự thiết kế bể cá thủy sinh mini, vật dụng để làm bể cá mini cũng khá đơn giản.

Bài hướng dẫn này sẽ chỉ bạn làm một bể thủy sinh mini, cách làm bể cá cảnh nhỏ này đơn giản và sẽ không mất nhiều thời gian của bạn.

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ phải rải một lớp sỏi để lót nền dưới đáy bể. Cách làm này là để rễ cây không bị thối vì đây là nơi trú ẩn của vi sinh vật phân hủy chất thải và thức ăn thừa của cá.

Bước 2: Bỏ vào trong đó một lớp phân vi sinh nhả chậm và không tan trong nước. Phân vi sinh sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng chính giúp cây phát triển xanh tốt.

Bước 3: Tiếp theo lại tiếp tục rải lớp sỏi nữa lên trên bề mặt nền phân để tạo chỗ bám cho rễ cây - sau này rễ sẽ tự ăn sâu xuống dưới.

Bước 4: Khâu tiếp theo đó là cắm cây bằng kéo hoặc panh y tế.

Bước 5: Để cho bình được sạch sẽ thì phải đổ đầy nước vào bình, đổ cho tràn bình để những chất bụi bẩn váng tràn ra ngoài.

Cây cần ánh sáng để quang hợp và phân cũng sẽ bắt đầu nhả chất dinh dưỡng. Để lấy ánh sáng quang hợp cho cây thì chỉ cần dùng một chiếc bóng đèn bàn compact công suất khoảng 15 – 20W là được. Chú ý là không dùng đèn sợi đốt bởi vì loại đèn này sinh nhiệt cao và cây của bạn có thể trở thành món rau luộc.

Lúc đầu bể mới làm, cây chưa lớn và chưa phát triển nên sẽ chưa được đẹp cho lắm. Hãy chờ đợi một thời gian ngắn nhé! Khi bể cá phát triển ổn định thì bạn có thể cho cá vào thả được rồi.

Các tên gọi khác của bể cá mini một số bạn vẫn thường gọi như: bể thủy sinh mini, hồ thủy sinh mini, bế cá cảnh nhỏ, chậu cá cảnh, bình nuôi cá cảnh hay bình thủy tinh nhỏ nuôi cá cảnh.

0 nhận xét:

Bài viết

© Bể Cá Mini Để Bàn. Bể cá mini để bàn be ca mini de ban be ca thuy sinh mini
bể cá mini. Thiết kế bởi Phước Tốt.