Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Cách làm hồ thủy sinh mini

Chỉ 4 loại cây thủy sinh dễ kiếm là bạn có thể tạo cho mình một hồ thủy sinh mini đẹp 10 lít như bố cục trong hình. Đây thực sự là một lựa chọn tốt cho những bạn thích làm bể cá thủy sinh nhỏ.

Những hồ thủy sinh mini được làm với cách thiết kế nhỏ mà đẹp luôn thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, nhưng đây không phải là sự lựa chọn tốt, nhất là đối với những người mới bắt đầu, bể thủy sinh nhỏ yêu cầu công chăm sóc rất lớn do sự mất cân bằng về mặt sinh học của nó so với các bể cá cảnh lớn hơn.


Cây thủy sinh và cá phù hợp cho bể cá cảnh nhỏ cũng rất hạn chế và nguy cơ hồ bị nhiễm tảo bùng phát là rất cao, đặc biệt là trong ánh sáng mặt trời, các chất dinh dưỡng dư thừa cần cho một số cây thủy sinh tạo điều kiện cho tảo phát triển mạnh.
Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lựa chọn thực vật và các loại cá cảnh thủy sinh nhỏ để nuôi trong bể, trang thiết bị tốt và bảo dưỡng bể thường xuyên, bể cá nhỏ cũng có thể cung cấp những trãi nghiệm tuyệt vời như những hồ lớn với chi phí thấp và không đòi hỏi nhiều không gian của bạn.
Nền của bể thủy sinh mini này sử dụng ba cây thủy sinh, với sự kết hợp các dạng lá khác nhau: Trân chau Cuba với những chiếc lá nhỏ của nó có kích thước chỉ khoảng một vài mm có khả năng giữ những bọt khí O2 nhỏ lung linh tuyệt đẹp, Những bụi rau thơm có lá lớn hơn một chút bố trí xung quanh tản đá một cách hoàn hảo, và cuối cùng là những cây sao nhỏ tạo màu xanh bao phủ nền với những chiếc lá xoăn xinh xắn..
Đối với hồ cá siêu nhỏ này bạn cần phải cắt tỉa cây và chăm sóc thường xuyên để đảm bảo bố cục đẹp của bể.

Cây thủy sinh được sử dụng để làm bố cục này

lam-ho-thuy-sinh-dep-16)-1
lam-ho-thuy-sinh-dep-16)-2
A) Rau thơm thủy sinh  (Staurogyne repens);
B) Cây thủy sinh sao nhỏ (Pogostemon helferi);
C) Trân châu Cuba (Hemianthus callitrichoides '' Cuba '');
D) Đại trúc tuyết thảo (Heteranthera zosterifolia).

Thiết bị và vật liệu

Độ khó: Trung bình
Bể cá 30 x 20 x 20 cm, thể tích 10 lít;
Phân nền chính và Tropica ADA Aqua Soil Amozonia;
Cảnh quan: Các loại đá màu xanh đậm;
Ánh sáng: đơn vị nhỏ gọn với điện đèn T5 24W, 6500K, thời gian chiếu sáng 8 giờ mỗi ngày;
CO2: 3 giây 1 giọt;
Sửi ấm : Không;
Bộ lọc: nhỏ bên ngoài bộ lọc công suất 100 l / h;
Phân bón: 1 ml phân bón cây trồng AquaCare mỗi 3 ngày cùng với việc thay thế 50% nước;
Thời gian bảo trì: 1 giờ một tuần.

Một số hình ảnh quy trình làm bể nano

lam-ho-thuy-sinh-dep-16)-3

1) Ở dưới đáy của hồ thủy sinh mini đầu tiên trải một lớn phân nền Tropica (dày 1 cm).
2) Sau đó, bổ sung ADA Aqua Soil Amozonia (dạng bột) tạo một độ dốc xuống hướng theo phía nhìn trực diện tạo chiều sâu cho bể. Do cấu tạo tốt của nó, chất nền này rất thích hợp để trồng cây nhỏ. Ngoài ra, nó rất giàu chất dinh dưỡng.
3) Để tạo cảnh quan vách đá, 6 hòn đá đã được sử dụng, bố trí để chúng trở thành một khối trung tâm. Trước khi cắm trân châu và các cây thủy sinh, bổ sung một ít nước vào bể và có thể rãi một ít sỏi lên nền.
lam-ho-thuy-sinh-dep-16)-5
4) Trồng các cây thủy sinh tạo một màu xanh tuyệt đẹp khắp nền bể. Hiện có rất nhiều loại cây thủy sinh có thể trồng trong bể nano, bạn có thể linh hoạt sự dụng chúng theo ý thích của mình. Bạn nghĩ sao nếu bạn có một bộ sưu tập khoảng vài chục hồ thủy sinh mini siêu nhỏ mô phỏng những bố cục những hồ dự thi chuyên nghiệp, chắc chắn ai cũng phải thán phục tài năng của bạn, hãy để lại suy nghĩ của bạn ở phần bình luận nhé! Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Bài viết

© Bể Cá Mini Để Bàn. Bể cá mini để bàn be ca mini de ban be ca thuy sinh mini
bể cá mini. Thiết kế bởi Phước Tốt.