Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Những loài cá dễ nuôi trong bể mini không cần sủi oxy

Sau đây là tập hợp những loài cá cảnh dễ nuôi trong bể mini không cần máy sủi oxy, cách nuôi cá cảnh nhỏ trong bình thủy tinh cỡ nhỏ, hy vọng giúp các bạn tham khảo để tạo cho mình một bể cá đẹp như ý.

1. Cá Đá (cá Betta, cá Xiêm Đá, cá Lia Thia)

Cá betta, cá xiêm đá, cá lia thia, cá thia đá, cá thiên đường hay cá đá là 1 trong những loài sống khỏe mạnh nhất trong môi trường không có oxy, mức hòa tan oxy thấp. Các bạn có thể nuôi chúng các bể thủy tinh nhỏ, trong chai room, các chai nhựa nhỏ, mà chúng vẫn hoàn toàn sống khỏe mạnh. 
Đây là loài cá có kích thước nhỏ, cách nuôi cá betta vô cùng đơn giản bởi thức ăn dễ tìm, không phải thay nước liên tục và có tuổi thọ khá cao, đây cũng là loài cá được dân chơi cá cảnh ưa chuộng nuôi trong các bể ở gia đình.

2. Cá Bảy Màu, cá Mún, cá Đuôi Kiếm, cá Hà Lan

Các loại cá nhỏ như cá bảy màu, cá mún, cá đuôi kiếm, cá hà lan... nếu được nuôi trong bể xây, có kích thước khá rộng kết hợp với bèo hoặc các loại rong rêu là môi trường sống tuyệt vời cho chúng, cũng như việc sinh sản dễ dàng và tỉ lệ cá con cũng nhiều.

Cá bảy màu hay còn gọi là cá guppy cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một bể cá không cần sủi oxy. Chúng có kích thước nhỏ, với đủ màu sắc khiến cho bể cá của bạn sẽ thật sự sống động và làm dịu mắt khi nhìn vào.

Nuôi cá này ta không cần phải sử dụng máy sủi oxy. Đối với cá 7 màu thì giá mua khá rẻ, tại các điểm bán hiện nay giá 1 con bảy màu là 2000đ/con phù hợp với những bạn chưa đủ điều kiện kinh tế săn những loài cá độc mà lại đam mê cá cảnh.

3. Cá Vàng

Cá vàng là loại cá phổ biện nhất tại mọi bể cả hiện nay. Chúng nhanh nhẹn, màu sắc tươi sáng, dễ nuôi. Cách nuôi cá vàng cũng vô cùng đơn giản bởi chúng không cần chăm sóc nhiều.

ca vang khong can oxy
Cá vàng 

4. Cá Thanh Ngọc

Cá thanh ngọc, cá bãi trầu cũng sống cực kỳ khỏe mạnh trong môi trường nghèo oxy, và chúng sống tốt trong môi trường chật hẹp.

ca thanh ngoc khong can oxy
Cá thanh ngọc

0 nhận xét:

Bài viết

© Bể Cá Mini Để Bàn. Bể cá mini để bàn be ca mini de ban be ca thuy sinh mini
bể cá mini. Thiết kế bởi Phước Tốt.